Bổ sung Collagen ngay chỉ với 5 thực phẩm giá rẻ!

Collagen là gì? Collagen chính là một loại protein chiếm đến 25% tổng protein trong cơ thể và 70% cấu trúc da. Đặc biệt, với riêng làn da collagen có thể coi như là 1 chất keo kết nối các tế bào dưới da , thế nên Collagen chính là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng của da. Vì vậy, việc bổ sung collagen là điều rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì cơ thể khỏe mạnh và làn da trẻ trung, mịn màng theo năm tháng. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn 5 thực phẩm giá rẻ, dễ kiếm mà bổ sung lượng lớn collagen cho cơ thể bạn:

1. Tỏi

Thành phần trong tỏi có chứa sulfur (lưu huỳnh) – một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể, đồng thời có thể tái tạo phần collagen bị hư tổn. Ngoài ra, trong tỏi còn có những thành phần chứa hợp chất làm sáng và khỏe mắt. Bạn có thể sử dụng tỏi vào bữa ăn hàng ngày một cách dễ dàng bằng việc cho vào trong các món như xào, nấu, chiên…

Bổ sung Collagen ngay chỉ với 5 thực phẩm giá rẻ!

2. Cà chua

Không phải ai cũng biết trong cà chua có chứa lượng lớn lycopene. Và càng ít người biết lycopene có thể giúp loại bỏ men collagenases – một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Vì thế cà chua sẽ là thực phẩm cần thiết nếu bạn muốn tăng lượng collagen trên cơ thể. Sẽ có thể tận dụng hết lợi ích của cà chua, nếu bạn nấu chín nó hơn là ăn sống.

Bổ sung Collagen ngay chỉ với 5 thực phẩm giá rẻ!

3. Thịt gà tây

Trong thịt gà tây có một loại protein gọi là carnosine, protein này có thể làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn.Nói cách khác, thịt gà tây sẽ giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, đàn hồi.

Bổ sung Collagen ngay chỉ với 5 thực phẩm giá rẻ!

4. Cá hồi

Mọi người đều biết cá hồi rất giàu chất béo axit Omega 3 giúp da luôn dẻo dai và có độ đàn hồi cao. Giá thành cá hồi hơi cao nhưng không phải khó kiếm, vì vậy nếu có điều kiện bạn cũng nên bổ sung cá hồi mỗi tuần để thúc đẩy quá trình collagen sản sinh , đồng thời cũng giảm các vùng viêm nhiễm trên da.

Bổ sung Collagen ngay chỉ với 5 thực phẩm giá rẻ!

5. Các loại rau màu xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm như: Bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải… đều là những loại rau rất tốt cho da bởi chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, sẽ thúc đẩy sản sinh lượng collagen trong cơ thể. Hãy nhanh chóng lên thực đơn có những loại rau xanh này mỗi ngày để có một làn da luôn sáng khỏe, mịn màng hơn.

Bổ sung Collagen ngay chỉ với 5 thực phẩm giá rẻ!