Không ai ngờ rằng loại quả này lại chữa được nhiều bệnh đến thế

Bởi Tâm
Spread the love

Có lẽ chuối xanh là một loại quả đã quá quen thuộc với hầu hết mọi người và đặc biệt còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Bị những bệnh này chỉ cần dùng chuối xanh hiệu quả hơn thuốc tây – đảm bảo an toàn lại không tốn kém.

Xem thêm:

  • Công dụng chữa bệnh và làm đẹp bất ngờ từ quả mướp
  • 5 cách chế biến đậu rồng thành món ăn ngon chữa bệnh dạ dày
  • Chữa khỏi hẳn bệnh đau dạ dày từ cây đậu rồng

Chuối tiêu xanh + Mật ong: Chữa bệnh dạ dày

Một cách khác, bạn có thể sử dụng bột chuối tiêu xanh tự nhiên. Sau đó, dùng loại bột này trộn chung với 1 lượng mật ong vừa đủ khô. Tiếp tục vo chúng thành những viên tròn nhỏ.

chuoi-xanh-va-mat-ong-danh-bay-benh-dau-da-dayMỗi lần, bạn nên ăn vài cục thuốc tương đương với khoảng 2-3 thìa canh bột chuối tiêu + mật ong. Điều này sẽ giúp làm giảm tiết dịch vị và kích thích trong dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Ngừa tiểu đường

Chuối xanh có thể làm giảm khả năng hấp thụ glucose của tế bào cơ thể và giảm nồng độ insulin trong cơ thể. Chuối xanh giàu vitamin B6, đóng vai trò quan trọng trong hơn 100 phản ứng enzyme trong cơ thể, rất cần thiết cho sự hình thành hemoglobin, loại protein vận chuyển oxy hiệu quả, đồng thời hỗ trợ việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Tri-nam-bang-chuoi-xanhPhòng ung thư đại tràng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chuối xanh có thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng vì chúng giúp giữ cho đại tràng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố ở thành ruột.

chuoi-xanh-muoi-ngon-8

Kiểm soát thay đổi tâm trạng

Các nhà nghiên cứu cho biết chuối xanh chứa axit amin tryptophan chịu trách nhiệm cân bằng các hóa chất trong não, nhờ đó giảm sự bấp bênh của tâm trạng.

mon-ngon-ca-kho-chuoi-xanh

Lưu ý khi trị bệnh dạ dày bằng chuối tiêu xanh:

– Tuyệt đối không dùng thuốc Aspirin bởi thuốc này chỉ có thể trị các chứng đau nhức thông thường. Chúng sẽ khiến bệnh dạ dày trở nên tệ hơn.

– Hạn chế tiêu thụ chất sắt vì chất này có khả năng ăn mòn dạ dày (tuy rất yếu). Nếu bạn đang uống chất này mỗi ngày, hãy ngừng ngay. Các rau như rau dền, rau muống… nên hạn chế ăn vì chúng chứa nhiều sắt.