9 điều nên làm khi xây dựng liên kết

Bởi Tâm
Spread the love

Một vài tháng trước tôi thực sự choáng ngợp bởi những câu hỏi về những chiến thuật hữu ích và con đương ngắn nhất để thành công trong xây dưng liên kết. Có rất nhiều bình luận của rất nhiều người phân vân về những gì nên và không nên làm khi xây dựng liên kết. Cũng đã có rất nhiều website đề cập điều này và liệu tất cả chúng có thực sự hữu hiệu và khả thi không?

Vì lý do đó mà hôm nay tôi sẽ cùng các Seoer bàn luận về: “9 điều chúng ta nên làm khi xây dựng liên kết”

Làm Thế Nào?

Độ khó: 5/10

1. Hãy giúp đỡ người khác trước khi đòi hỏi sự giúp đỡ


Nếu như câu nói: “hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn người khác đối xử với bạn” là quy tắc vàng của xã hội thì: “hãy giúp đỡ người khác trước khi đòi hỏi sự giúp đỡ” là nguyên tắc vàng cho việc xây dựng liên kết. Thay vì tìm kiếm yêu cầu người khác thúc đẩy nội dung của bạn, trước tiên hãy làm bất cứ điều gì mà bạn có thể làm cho họ. Nếu làm được vậy, bạn đã xây dựng được thêm một mối quan hệ mới, và họ ắt hẳn sẽ giúp đỡ ngược lại với bạn.

2. Trò chuyện thật cởi mở


Tất cả chúng ta đều có những người bạn, khi họ nói chuyện, bạn bị thu hút không phải vì đó là câu chuyện hay nhất bạn từng nghe, mà là vì cách họ kể và nói về nó. Đó là lý do vì sao bạn cần một “cây viết” cho riêng mình. Kể những câu chuyện hay và thu hút là điều rất quan trọng trong xây dựng liên kết. Mọi người chia sẻ một câu chuyện, đồng nghĩa với việc chia sẻ link của bạn

3. Tối ưu việc xây dựng liên kết thụ động

Xây dựng liên kết thụ động là khi bạn đi ra ngoài và tự tiếp cận cộng đồng để xây dựng một liên kết. Liên kết xây dựng thụ động là việc nghiên cứu những điều mà mọi người đang tìm kiếm, xây dựng nội dung xung quanh đó, và để thu hút các liên kết.

Ví dụ:

9 điều nên làm khi xây dựng liên kết

Sử dụng Ubersuggest để tìm câu hỏi mà mọi người đang quan tâm về lĩnh vực củabạn. Thay vì phải gõ vào toàn bộ từ khóa, tôi sẽ đưa ra những gợi ý tìm kiếm:

Chọn tất cả, bấm vào “Get” ở bên phải, copy và paste tất cả các từ khóa vào excel, và sắp xếp theo bảng chữ cái để xem các truy vấn nào xuất hiện nhiều nhất. Đây là nội dung của tôi.

9 điều nên làm khi xây dựng liên kết

Đưa nội dung này trên blog của bạn và thúc đẩy PR nó. Hãy xây dựng liên kết nội bộ của bạn với Anchor text, gửi đến các kênh truyền hình xã hội và thậm chí bạn có thể tạo ra một video YouTube. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được không chỉ những liên kết, mà còn nhiều giá trị khác nữa.

4. Cung cấp nội dung tốt hơn

Khi nói đến nguồn cho các liên kết, thì. Gov, Edu và. là những trang web cực kì hung mạnh. Họ thường không cập nhật danh sách nguồn của họ, có nghĩa là nội dung trong đấy đã lỗi thời và đây chính là một cơ hội tuyệt vời để bạn có thể tận dụng sự lười biếng của người khác.

Hãy tìm những nơi mà các trang web đó liên kết tới. Những truy vấn tìm kiếm nâng cao có thể giúp bạn, ví dụ [inurl: edu intitle:. resource]. Hãy đính kèm từ khóa của bạn trong danh sách mục tiêu, và từ khóa “resource” cũng có thể được thay thế bằng “useful” .

Một khi bạn gặp trường hợp này, hãy cập nhật các thông tin lỗi thời của họ và đăng nó trên trang web của bạn. Sau đó, bắt đầu xây dựng mối quan hệ với Webmaster của các trang đấy.

5. Tìm kiếm các thương hiệu / Logo không có các liên kết

Không có gì hấp dẫn hơn việc một trang web tư vấn cho khách hàng nhưng lại quên để lại thông tin về họ. Fresh Web Explorer là cách tuyệt vời để theo dõi những việc này, hoặc bạn có thể dễ dàng thiết lập Google Alerts cho tên công ty của bạn và theo dõi xem khi người ta đang nói về bạn.

Với logo của bạn,hãy tìm kiếm hình ảnh logo của bạn trên Google để biết tất cả các trang web khác đề cập tới logo của bạn. Gõ ” tên công ty + logo”, nó sẽ tự động làm việc và tìm kiếm ALTS, nhưng tìm kiếm các hình ảnh thực tế sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn.

6. Phỏng vấn các chuyên gia

Ngay cả những người thành công nhất đều công nhận tâm quan trọng của điều này. Cách dễ dàng nhất để làm điều này là tìm các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và tiếp cận với họ để có được ý kiến ​​/ lời khuyên / hay suy nghĩ về một cái việc nào đấy.

Follerwonk là công cụ đơn giản nhất để tìm thấy những người này. Bạn cũng có thể phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn để xem những người mà họ đang theo dõi và người đang theo dõi họ.

link-building-tactics3

Một khi bạn tìm thấy những người này, hãy bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ. Hãy chia sẻ cuộc nói chuyện với họ lên trang của bạn, và nói với họ về điều đó, có thể họ sẽ chia sẻ điều này với những Follower khác.

7. Đồng ý phỏng vấn


Hãy chắc chắn rằng các nhân viên của bạn luôn sẵn sàng phỏng vấn cho bất kì công ty nào. Hãy xem xét Haro để tìm kiếm thứ phù hợp với lĩnh vực, và thiết lập Google Alerts để xem sự quan tâm của khách hàng đối với công ty bạn. Tất cả điều này đều góp phần tạo nên một liên kết.

8. Tham gia tích cực hoạt động trong cộng đồng địa phương

Trong thời buổi hiên đại, tất cả mọi thứ có thể làm thông qua internet, nhưng người dân vẫn ra khỏi nhà của h, làm việc cộng đồng của họ. Và khi họ làm việc, hãy thử đoán xem họ sẽ nói những gì nào?

Hãy tìm các sự kiện hoặc các câu lạc bộ trong cộng đồng địa phương của bạn có chút ít liên quan tới lĩnh vực bạn đang làm, và tiếp cận xem bạn có thể làm gì để thúc đẩy, tài trợ hoặc tình nguyện tại sự kiện này. Thông thường, các sự kiện này sẽ liệt kê các nhà tài trợ trên trang web của họ, và điều đó có nghĩa là bạn đã có thêm một liên kết.

Thậm chí bạn có thể trực tiếp có mặt ở đấy, tổ chức một vài games nho nhỏ để tạo ấn tượng với mọi người.

9. Làm việc với các trường học

Các trường học thường hay tìm kiếm các chuyên gia tới nói chuyện với học sinh về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực đó. Hãy tiếp cận với họ và nói về những kinh nghiệm của bạn. Ngoài ra, các câu lạc bộ, tổ chức liên quan đến lĩnh vực chuyên sâu của bạn cũng mang lại một cơ hội lớn. Họ thường sẽ đưa thông báo lên các trang web của trường đại học.

Bạn và tôi đều biết rằng các nguyên tắc của Google có thể thay đổi bất cứ lúc nào, vì vậy nếu chúng ta không làm những thứ chúng ta có thể làm ngày hôm nay, biết đâu được ngày mai còn làm được nữa không. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm đan chống lại Spam và những kẻ lạm dụng thuật toán, nên những chiến thuật trên có thể tồn tại lâu dài. Hãy chia sẻ với chúng tôi những chiến thuât khác mà bạn biết trong comment dưới đây!

Bài viết của Erin Everhart (SEL).