“Bà hoàng” BĐS Mỹ bày cách bán nhà siêu đẳng

Bởi Tâm
Spread the love

Tài năng môi giới bất động sản siêu đẳng của Dolly Lenz, người phụ nữ từng là một “dân” kế toán chính hiệu đã khiến cả nước Mỹ không ngớt lời ca ngợi và thán phục.

Mặc dù được đào tạo ngành kế toán nhưng những thành tựu trong hơn 20 năm qua mà nữ doanh nhân này đạt được đã đưa bà đến với cái tên bà hoàng kinh doanh địa ốc với hơn 8 tỷ USD doanh số bán nhà. Tốc độ bán nhà hiện nay của bà hoàng bất động sản khiến nhiều người phải “choáng” vì đã đạt hơn 400 triệu USD/năm.

cách bán bất động sản

Dolly Lenz, người phụ nữ 52 tuổi được biết đến với cái tên “Nữ hoàng bất động sản Mỹ”

Tên khai sinh của Dolly Lenz là Idaliz Camino và bà được sinh ra ở một tiểu bang nhỏ của New York – Bronx. Bà đã bắt đầu sự nghiệp môi giới bất động sản của mình từ công ty Sotheby, tiếp đó là Douglas Elliman và đã dừng chân tại điểm cuối lPrudential – một công ty do chính bà thành lập, đây cũng là một trong những cái tên đã nắm trong tay hầu hết bất động sản cao cấp của nước Mỹ.

Bên cạnh một vài vị lãnh đạo có tiếng trong lĩnh vực tài chính – kinh doanh, phần lớn khách hàng của bà hoàng bất động sản đều là những ngôi sao lớn trong làng giải trí như Mariah Carey, Billy Joel, Sean Coombs, Barbra Streisand.

Theo chia sẻ với báo giới, được biệt Dolly Lenz thường chỉ dành 4 tiếng để ngủ mỗi ngày, trong hơn 20 năm sự nghiệp của mình, bà không hề có bất kỳ một kỳ nghỉ nào và mỗi ngày chạy 10 dặm. Mới đây, những bí quyết trong kinh doanh bất động sản đã được bà chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên đài CNBC.

Tránh hỏi nhiều mặc dù hỏi giá là quan trọng

Để đạt được mức giá thấp nhất, các nhà môi giới chắc chắn sẽ cố gắng đàm phán khi làm việc với người bán và chuẩn bị cho giao dịch. Nhưng Dolly thường không làm như thế. Mặc dù sẽ rất tốt nếu giới hạn được mức giá khi giao dịch nhưng sẽ là bất lợi một khi bạn hỏi quá nhiều.

Bởi trong trường hợp chủ nhà tìm thấy một người mua trả giá không thực tế và không biết gì về giá cả thì họ sẽ có nhiều phản ứng khó chịu. Sẽ có 2 tình huống khó xử xảy đến với người môi giới trong trường hợp này. Hoặc là chủ nhà “đục nước béo cò” đẩy giá lên cao, hoặc là họ sẽ bỏ đi.

Bên cạnh đó, việc bạn quyết định giá nhà trong quá khứ có thể may mắn không bị người bán phát hiện. Nhưng hiện nay, với sự ra đời của sàn giao dịch bất động sản, các trang web, việc giải thích tại sao có thể sẽ nằm ngoài khả năng của bạn và bạn chỉ có thể chời đợi xem sẽ có những gì chuẩn bị xảy ra. Cũng vì thế, việc cần làm trước khi đưa ra mức giá phù hợp cho cả 2 bên là hãy chắc chắn với các thông tin về giá cả. Bạn chỉ cần tiếp cận với những người môi giới khác trong khu vực của mình để kiểm tra thị trường, có thể bạn sẽ được họ giúp về việc xem nên mua ở mức giá nào là hợp lý.

Thông qua văn bản để xác nhận mọi giao dịch

Có 2 lý do khiến bạn nên thực hiện điều này. Trước hết là tránh những hiểu lầm có thể xảy ra trong tương lai và thứ hai là để người bán thấy được rằng bạn thực sự là một người nghiêm túc trong việc mua.

Khi đề nghị này được tiến hành, hãy chắc chắn rằng hợp đồng có thông tin liên lạc của hai bên cùng nhân chứng là 1 luật sư. Phải có điều kiện ràng buộc chủ nhà trong các chi tiết bạn cung cấp về việc không bán bất động sản như đấu thầu tài sản hoặc bồi thường trên giá trị hợp đồng trong trường hợp người trả giá cao hơn và xảy ra tranh chấp.

bất động sản Mỹ

Hãy nắm bắt những quy tắc nếu muốn trở thành người môi giới giỏi nhất

Ngày giao dịch luôn được thoả thuận chính xác

Việc cố gắng đẩy giá bán lên qua việc kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng để chờ đối tượng mua tiềm năng khác khi nhận được lời đề nghị từ phía môi giới bất động sản của chủ sở hữu tài sản là một điều không hiếm gặp. Mặc dù sẽ rất thuận lợi đối với người bán nhưng ngược lại, bạn sẽ là người gặp bất lợi. Thời gian giao dịch được ghi một cách rõ ràng trong hợp đồng chính là một trong những cách tốt nhất để hạn chế điều này xảy ra.

Liệu mùi hôi cơ thể của bạn đã được khử sạch

Với những thành tựu đã đạt được trên những chặng đường thành công của sự nghiệp, Dolly khẳng định về tầm quan trọng đặc biệt của ấn tượng đầu tiên và cụ thể ở đây chính là mùi cơ thể. Từ một nghiên cứu mà Dolly sở hữu, bà được biết những người mua tiềm năng thường có xu hướng hạn chế giao tiếp với những người đối diện nếu họ có mùi cũ hoặc khó chịu. Mùi hôi nách, mùi hôi của hơi thở là một ví dụ. Mặc dù vậy, những người bán hàng lại thường bỏ qua yếu tố này, thậm chí một số người không thể nhận ra rằng những người khác không muốn đến gần họ chỉ vì mùi cơ thể có vấn đề.

Dolly đã tránh được những mùi hôi tiềm năng đó bằng lọ nước hoa có hương thươm vani dừa dễ chịu luôn đem theo người. Bà thường sử dụng chúng trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện. Bà hoàng bất động sản Mỹ đã đưa ra lời khuyên về việc tạo cho cuộc trò chuyện một bầu không khí thoải mái, như pha một bình cà phê ngon, mở điều hòa và thêm một chút nước hoa. Nếu những điều đó được thực hiện, bạn đã đi gần đến cái đích của chặng đường dẫn đến việc bán nhà.

Hãy nắm bắt những quy tắc nếu muốn trở thành người môi giới giỏi nhất

Bí quyết để trở thành một nhà môi giới cao cấp của Dolly đó chính là hiểu quy tắc, chơi theo luật. Vì nhiệm vụ của người môi giới là thuyết phục được người mua nhà trong bất kỳ trường hợp nào nên kể cả khi họ không đủ tài chính, ngôi nhà không phù hợp, thiếu không gian giải trí, quá xa so với nơi làm việc thì bạn vẫn cố gắng làm điều đó. Nếu trong trường hợp này, Dolly sẽ giải thích rõ ràng mọi điểm mạnh, điểm yếu của khu nhà và người mua cũng sẽ được quyết định theo ý của họ. Mặc dù đây chỉ là chi tiết rất nhỏ trong việc môi giới nhưng những tác dụng của nó không hề nhỏ khi nâng tầm uy tín của bạn trong mắt khách hàng và cũng giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên. Dolly cũng chia sẻ, cũng chính nhờ những lời khuyên đó, có rất nhiều chủ nhà đã tìm đến bà trong những giao dịch tiếp theo. Có rất nhiều chủ nhà sau đó đã tìm đến tôi trong những giao dịch tiếp theo vì những lời khuyên đó.

(Theo Cafeland)