Làm thế nào để tổ chức chương trình trung thu thành công

Bởi Tâm
Spread the love

Tổ chức trung thu thành công cần rất nhiều yếu tố từ khâu chuẩn bị đến khâu tiến hành. Vậy làm thế nào để tổ chức chương trình trung thu thành công? Sài Gòn team building gợi ý với các bạn cách làm dưới đây:

Tiệc trung thu không khó tổ chức như những sự kiện khác như tổ chức khai trương, sự kiện ra mắt sản phẩm,… Do đó, các đơn vị có thể tự tổ chức cho các bạn nhỏ của mình. Tuy nhiên, nếu tự tổ chức, bạn cần đảm bảo đủ các bước dưới đây để có một chương trình trung thu thành công:

Làm thế nào để tổ chức chương trình trung thu thành công

Lên danh sách khách mời

Khách mời trong bữa tiệc trung thu chính là các bạn nhỏ và phụ huynh các bé. Bạn cần lên chính xác hoặc tương đối được số lượng người tham gia để tính toán chi phí cũng như lựa chọn địa điểm tổ chức cho phù hợp. Điều này giúp tránh tối đa những rủi ro không đáng phát sinh trong chương trình.

Dự trù kinh phí tổ chức

Kinh phí tổ chức tiệc trung thu có thể được tài trợ hay do các bậc phụ huynh đóng góp để mong mang đến cho các bé một ngày hội trăng rằm ý nghĩa nhất. Do đó, bạn không thể lãng phí bất kỳ một khoản phát sinh không đáng có nào. Bạn cần liệt kê tất cả những thứ cần chi dù là những thứ nhỏ nhặt nhất như dụng cụ trang trí, thuê địa điểm tổ chức, thuê MC,…Sau khi đã có tính toán dự trù, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín để khớp với số liệu bạn đã dự trù, tránh tình trạng bị đội chi phí.

to chuc tet trung thu

Lên kế hoạch tổ chức trung thu

Kế hoạch tổ chức chính là thời gian, địa điểm tổ chức chương trình. Cùng với đó là những công đoạn chuẩn bị cho chương trình. Một điều lưu ý cho bạn khi lên kế hoạch tổ chức chính là thời gian. Đặt time line cụ thể cho từng đầu việc sẽ đảm bảo các công tác chuẩn bị được hoàn thành đúng thời gian tránh dồn việc hay chồng chéo việc nhé. Ngoài ra, khi phân công công việc, bạn cũng cần “chọn mặt gửi vàng” để công việc được hoàn thành chất lượng nhé.

Lên kịch bản chương trình

Một trong những điều không thể thiếu chính là kịch bản chương trình. Kịch bản là việc liệt kê và sắp xếp tất cả những hoạt động tổ chức trong chương trình. Thông thường một bữa tiệc trung thu sẽ có những hoạt động sau:

Múa lân chào mừng

Chú Cuội, chị Hằng với vai trò MC ra giao lưu với các bạn nhỏ

MC kể sự tích về chú Cuội và chị Hằng

Các tiết mục văn nghệ của các bạn nhỏ chuẩn bị

Các trò chơi dành cho các bạn nhỏ và phụ huynh

Tiệc liên hoan

Rước đèn

Ngoài phần kịch bản, để cẩn thận hơn, bạn có thể viết trước lời dẫn MC để đảm bảo chương trình diễn ra trôi chảy nhất.

trang tri trung thu

Trang trí không gian bữa tiệc

Trang trí tiệc trung thu sẽ được trang trí với những gam màu nóng và mang không khí ấm cũng như màu đỏ, màu xanh, màu vàng. Đặc biệt sẽ không thể thiếu các hình ảnh như đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân, bóng bay,…vì đây là những hình ảnh đặc trưng của ngày trung thu cũng như rất được các bạn nhỏ ưa chuộng.

Chuẩn bị quà cho các bạn nhỏ

Trung thu là ngày hội của thiếu nhi, vì thế sẽ thật thiếu sót nếu không chuẩn bị những phần quà ý nghĩa cho các bé. Bạn không cần quá cầu kỳ trong cách chọn quà. Chỉ đơn giản như cây bút, cuốn sổ, hay gói bánh được bọc đẹp và bắt mắt là các bé đã cảm thấy hạnh phúc rồi nhé.

Lựa chọn MC phù hợp

MC cho chương trình trung thu sẽ có một chút khác biệt với các chương trình khác đó là khả năng hóa thân. MC sẽ hóa thân vào hình ảnh chú Cuội, chị Hằng giao lưu và vui vẻ với các bé. Vì thế, bạn cần chọn MC thật cẩn thận sao cho phù hợp với chương trình nhằm đảm bảo không khí được diễn ra vui vẻ và náo nhiệt nhất.

Chuẩn bị tiệc cho chương trình trung thu

Có 2 hình thức chuẩn bị tiệc trung thu là tiệc mặn và tiệc ngọt. Thông thường ban tổ chức dẽ chọn tiệc ngọt vì đơn giản, tiết kiệm và quan trọng là phù hợp với các khách mời nhí của chương trình.